TRANG TỔNG HỢP, PHÂN TÍCH TIN TỨC VỀ KH-CN

Bài viết

Mực ma cà rồng cổ đại được tìm thấy

Tạp chí Cổ sinh vật học Thụy Sĩ: tìm thấy nhuyễn thể ma cà rồng cổ đại

Ảnh: Alex Rose / Bapt

Các nhà cổ sinh vật học ở Đức đã tìm thấy một loài mực ma cà rồng hóa thạch cổ đại, có độ tuổi lên tới 183 triệu năm trước. Điều này được báo cáo trong bài báo, được phát hành trên Tạp chí Cổ sinh vật học Thụy Sĩ.

Mực ma cà rồng, hay ma cà rồng, là một loại động vật chân đầu thực sự có quan hệ họ hàng gần gũi với bạch tuộc hơn là mực. Một số loài ma cà rồng đã được phát hiện, trong đó có một số loài đã tuyệt chủng. Chúng được biết đến với các cơ quan phát quang sinh học và các sợi dài có thể thu vào, khiến chúng khác biệt với các loài mực và bạch tuộc khác.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu tàn tích hóa thạch của một ma cà rồng được tìm thấy tại một địa điểm khai quật ở Bascharage (Luxembourg) vào năm 2022 và xác định niên đại của chúng thuộc thời kỳ đầu kỷ Jura. Loài mới được đặt tên Simoniteuthis michaelyi.

Hóa thạch ở tình trạng tuyệt vời và là một mẫu vật hoàn chỉnh có chiều dài 38 cm, cho phép các nhà cổ sinh vật học tiến hành nghiên cứu chi tiết về những gì từng là mô mềm như nhãn cầu và cơ.