TRANG TỔNG HỢP, PHÂN TÍCH TIN TỨC VỀ KH-CN

Artificial IntelligenceBài viếtRenewable energySpace exploration

Phát hiện siêu Trái đất có chu kỳ siêu ngắn

arXiv: Sói siêu Trái đất thời kỳ siêu ngắn 327 b được phát hiện

Ảnh: Ken Cheung/Bapt

Một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế đã phát hiện ra một ngoại hành tinh mới, Wolf 327 b, với chu kỳ quay cực ngắn xung quanh ngôi sao mẹ của nó. Về phần khai mạc đã báo cáo tới các máy chủ của bản in trước arXiv.

Ngoại hành tinh này lớn hơn một chút và nặng hơn Trái đất khoảng 2,5 lần, được tìm thấy bởi Vệ tinh Khảo sát Hành tinh Chuyển tiếp (TESS) của NASA. Nó quay quanh ngôi sao lùn đỏ Wolf 327. Bản chất hành tinh của tín hiệu này được xác nhận bằng phép đo quang, hình ảnh độ phân giải cao và vận tốc hướng tâm tiếp theo.

Wolf 327 b có bán kính 1,24 lần bán kính Trái đất và khối lượng bằng 2,53 lần khối lượng Trái đất, cho mật độ khối là 7,24 gam trên mỗi cm khối. Hành tinh này quay quanh ngôi sao mẹ của nó cứ sau 13,7 giờ ở khoảng cách khoảng 0,01 đơn vị thiên văn so với nó và nhiệt độ cân bằng của nó được ước tính là gần 1.000 kelvins. Nó được phân loại là siêu Trái đất có chu kỳ cực ngắn.

Wolf 327 b là một hành tinh đá có thành phần bên trong tương tự như Sao Thủy. Người ta tin rằng nó có lõi sắt chắc chắn được bao quanh bởi lớp phủ mỏng và bầu khí quyển hydro-helium mỏng. Bản thân ngôi sao này đã đạt tới 4,1 tỷ năm tuổi và nằm cách Trái đất 93 năm ánh sáng.