TRANG TỔNG HỢP, PHÂN TÍCH TIN TỨC VỀ KH-CN

CyberSecurityInternet of ThingsPhân tích

5 cách tăng cường quyền riêng tư trực tuyến bằng Surfshark VPN

Việc chặn trang web, lọc nội dung web và gian lận trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã tạo ra nhu cầu tự nhiên của người dùng là tăng cường bảo mật và quyền riêng tư cá nhân trên Internet. Hãy xem cách đảm bảo quyền riêng tư khi lướt web bằng ví dụ sử dụng Surfshark VPN.

  1. Giới thiệu
  2. Sử dụng Surfshark VPN trong thực tế
    1. 2.1. Cài đặt và khởi chạy Surfshark VPN
    2. 2.2. Tùy chọn và tính năng Surfshark VPN
  3. So sánh Surfshark VPN với các dịch vụ khác
  4. kết luận

Giới thiệu

Kể từ năm 2018, Surfshark VPN đã cải tiến giải pháp đa nền tảng của mình. Trong những năm qua, các nhà phát triển Surfshark đã cố gắng đạt được tốc độ cao, không có giới hạn kết nối và mức giá ưu đãi cho dịch vụ của họ.

Thị trường hiện đại cho các dịch vụ VPN (Mạng riêng ảo) đang tích cực phát triển và tăng trưởng. Các giải pháp nền tảng toàn diện đang xuất hiện, tốc độ kết nối VPN không ngừng tăng lên, các chức năng hữu ích mới đang được giới thiệu giúp mở rộng đáng kể tính bảo mật và quyền riêng tư của người dùng trên Internet, đồng thời cung cấp mức độ bảo vệ dữ liệu cá nhân cao hơn.

Kể từ năm 2020, các cuộc tấn công của tội phạm mạng trở nên thường xuyên hơn do các công ty trên thế giới đã chuyển nhân viên sang làm việc từ xa. Với đại dịch COVID-19, tải trọng đối với các nhà cung cấp VPN (và trên Internet nói chung) đã tăng lên, lưu lượng truy cập tăng lên và không chỉ cần mở rộng nhóm máy chủ và băng thông mà còn cần các chức năng mới hình thành. một nền tảng chính thức để tổ chức kết nối an toàn.

Hãy cùng xem Surfshark VPN hoạt động như thế nào dưới góc độ sử dụng thực tế hàng ngày cho cả công việc và giải trí.

Sử dụng Surfshark VPN trong thực tế

Cài đặt và khởi chạy Surfshark VPN

Quá trình cài đặt và khởi chạy Surfshark VPN diễn ra minh bạch nhất có thể và hoàn tất trong vòng vài phút. Tất cả các nền tảng hiện đại đều được hỗ trợ. Ngoài ra, nhà cung cấp chỉ cần một địa chỉ email để đăng ký, cộng với việc thanh toán có thể được thực hiện bằng tiền điện tử, điều này giúp tăng thêm tính ẩn danh cho người dùng.

Một tài khoản Surfshark sẽ hoạt động trên tất cả các thiết bị mà không bị hạn chế. Sau khi khởi chạy, chúng tôi thấy mình đang ở trong một giao diện ứng dụng tối giản và rõ ràng (Hình 1).

Hình 1. Cửa sổ chính Surfshark VPN

Cửa sổ chính Surfshark VPN

Bạn có thể chọn từ hơn 3.200 máy chủ được phân phối trên toàn thế giới. Máy chủ Surfshark VPN được bản địa hóa ở 65 quốc gia. Một kết nối an toàn sẽ được thiết lập sau khi nhấp vào nút “Kết nối”.

Hãy xem xét các tính năng ứng dụng cụ thể hơn mà các nhà phát triển đã triển khai để nâng cao quyền riêng tư và bảo mật của người dùng.

Tùy chọn và tính năng Surfshark VPN

Các tùy chọn do Surfshark VPN cung cấp cực kỳ hữu ích, nhưng phần lớn tùy thuộc vào nhiệm vụ. Các chức năng có thể được kích hoạt hoặc hủy kích hoạt bằng cách nhấp vào menu ứng dụng tương ứng: màn hình chính, tab Cài đặt.

Hình 2. Tùy chọn Surfshark VPN và Cài đặt nâng cao

Tùy chọn VPN Surfshark và Cài đặt nâng cao

Tắt công tắc cung cấp khả năng tự động chấm dứt kết nối Internet nếu tính toàn vẹn của đường hầm VPN bị hỏng hoặc kết nối được mã hóa bị hỏng. Điều này ngăn chặn việc hủy ẩn danh của người dùng. Khi tùy chọn Kill Switch được kích hoạt, chỉ có thể truy cập Internet sau khi bắt đầu kết nối an toàn.

CleanWeb. Ngoài việc cung cấp quyền riêng tư cổ điển cho việc lướt web và ẩn vị trí, Surfshark VPN còn có tùy chọn CleanWeb, chặn các biểu ngữ quảng cáo, cửa sổ bật lên, cửa ra vào và các cuộc tấn công tiếp thị khác khi lướt Internet. Không cần phải cài đặt thêm phần mềm hoặc tiện ích mở rộng trình duyệt (và thường không rõ ràng) cho những mục đích như vậy, điều này cũng làm tăng tính bảo mật cho người dùng.

Danh sách trắng. Kích hoạt tùy chọn này sẽ hữu ích cho những ai cần truy cập vào một số tài nguyên mạng nhất định mà không cần tạo đường hầm VPN mà có một VPN đang hoạt động (về cơ bản là tạo đường hầm phân chia). Ví dụ: một số ứng dụng sử dụng vị trí hiện tại của người dùng hoặc địa chỉ IP thực và có thể không hoạt động khi VPN hoạt động trên thiết bị. Các ứng dụng ngân hàng di động, giao đồ ăn, gọi taxi, v.v. có thể được thêm vào danh sách trắng các nút đáng tin cậy, lưu lượng truy cập của chúng sẽ không được chuyển qua VPN.

Danh sách trắng đảo ngược hoạt động theo nguyên tắc tương tự như Whitelister, nhưng các nút được thêm vào danh sách sẽ chỉ có thể truy cập được thông qua kết nối VPN đang hoạt động.

MultiHop — kết nối đường hầm đa cấp với mạng, được thực hiện thông qua hai máy chủ khác nhau. Điều này cũng làm giảm nguy cơ hủy ẩn danh người dùng và trong một số trường hợp thậm chí còn tăng tốc độ kết nối vì các máy chủ và kênh được tải ít nhất đều được đưa vào chuỗi. Đây là một mức độ ẩn danh bổ sung.

Hình 3. Kiểm tra tốc độ kết nối với tùy chọn MultiHop đang hoạt động

Kiểm tra tốc độ kết nối với tùy chọn MultiHop đang hoạt động

MultiHop cho thấy tốc độ khá, đủ để làm việc thoải mái trên Internet với tính bảo mật được tăng cường.

Chế độ ngụy trang. Chế độ che giấu lưu lượng truy cập này rất hữu ích vì nó che giấu việc sử dụng VPN khỏi nhà cung cấp địa phương, tăng cường hơn nữa quyền riêng tư. Điều này đạt được là do lưu lượng truy cập VPN được ngụy trang thành lưu lượng truy cập thông thường, chẳng hạn như khi lướt web.

Không biên giới — về cơ bản là một chế độ thông minh: khi một ứng dụng nhận thấy một số nút bị chặn, thuật toán sẽ tự động đề xuất danh sách các máy chủ sẽ đảm bảo tính khả dụng của các nút này cho người dùng hoặc ứng dụng.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện thiết lập VPN tiêu chuẩn thông thường: chọn giao thức kết nối và mã hóa, gán địa chỉ IP tĩnh, bật thông báo trạng thái kết nối.

Một lựa chọn khác thu hút sự chú ý là Vô hình với các thiết bị. Đặt cờ này sẽ ẩn hoàn toàn thiết bị của bạn trên mạng cục bộ mà không có khả năng kết nối với các thiết bị khác. Điều này rất hữu ích khi không có nhu cầu, chẳng hạn như kết nối với máy in, bộ lưu trữ mạng, v.v.

Bằng cách tập hợp cấu hình kết nối tối ưu cho các tác vụ của mình từ các cài đặt trên, người dùng có thể nhận được kết nối an toàn ngay khi hệ điều hành tải. Để thực hiện việc này, chỉ cần kích hoạt tùy chọn “Chạy khi khởi động hệ thống”.

Nhìn chung, ứng dụng này rất dễ sử dụng. Mọi thứ đều trực quan và nếu có vấn đề hoặc cần thêm thông tin, bạn có thể liên hệ với Câu hỏi thường gặp đa ngôn ngữ trên trang web của nhà cung cấp hoặc dịch vụ hỗ trợ, hoạt động 24×7 cả trên trang web, mạng xã hội và tin nhắn tức thời.

So sánh Surfshark VPN với các dịch vụ khác

Chúng tôi thấy rằng Surfshark VPN quan tâm đến quyền riêng tư của người dùng một cách có trách nhiệm bên cạnh các tính năng cốt lõi của ứng dụng VPN cổ điển. Nhưng các đối thủ cạnh tranh không đứng yên và cũng đang phát triển sản phẩm của mình. Hãy cùng so sánh ngắn gọn bằng cách xem xét 5 dịch vụ VPN hàng đầu phù hợp cho năm 2021.

Để phân tích, chúng tôi sẽ sử dụng ExpressVPN, NordVPN, CyberGhost và Private Internet Access. Để so sánh, hãy phác thảo các thông số kỹ thuật của Surfshark VPN.

Surfshark sử dụng thuật toán mã hóa AES-256-GCM (tiêu chuẩn hiện tại cho kết nối VPN) và hỗ trợ hầu hết tất cả các loại thiết bị. Người dùng có quyền truy cập vào:

  • ứng dụng di động cho iOS và Android,
  • đại lý cho các hệ thống Windows, macOS, Linux, Raspberry Pi,
  • tiện ích mở rộng cho Chrome và Firefox,
  • ứng dụng cho Fire TV và Apple TV;
  • các chương trình dành cho bảng điều khiển Xbox và Playstation, cũng như hộp giải mã TV.

Giao thức mặc định là IKEv2, nhưng bạn có thể chuyển sang IPsec. Một tài khoản bao gồm tất cả các thiết bị mà không bị hạn chế. Xác thực hai yếu tố và hỗ trợ đa kênh 24/7 có sẵn.

Dịch vụ bắt đầu ở mức 2,49 USD mỗi tháng cho gói đăng ký 2 năm.

Hình 4. Giá dịch vụ Surfshark VPN vào tháng 9 năm 2021

Giá dịch vụ Surfshark VPN trong tháng 9 năm 2021

Để thuận tiện và dễ so sánh (theo một số tiêu chí cơ bản), chúng tôi tóm tắt kết quả vào bảng tổng quát. Chúng ta sẽ sử dụng các tham số so sánh sau:

  • Số lượng thiết bị người dùng mà nhà cung cấp hỗ trợ cho kết nối một lần.
  • Hỗ trợ danh sách trắng các địa chỉ đáng tin cậy, các kết nối tới đó sẽ không được chuyển qua kết nối VPN đang hoạt động.
  • Không có dữ liệu nào được ghi vào đĩa máy chủ (tất cả các quá trình chỉ xảy ra trong RAM).
  • Tính khả dụng của bộ chuyển mạch: nếu kết nối VPN bị hỏng, quyền truy cập vào Mạng sẽ tự động bị chặn cho đến khi tính toàn vẹn được khôi phục.
  • Đánh giá độc lập của các chuyên gia, chuyên gia và cộng đồng.
  • Hỗ trợ kết nối thông qua nhiều máy chủ VPN.
  • Khả năng xác thực hai yếu tố.
  • Lọc và chặn quảng cáo, cửa sổ bật lên, thông báo và các nội dung spam tiếp thị khác.
  • Giá tối thiểu cho dịch vụ.

Bảng 1. So sánh Surfshark VPN với 5 đối thủ lớn trên thị trường

Chức năng hoặc tiêu chí so sánh Surfshark VPN ExpressVPN NordVPN CyberGhost Truy cập Internet cá nhân
Công tắc Đúng Đúng Đúng Đúng Đúng
Danh sách trắng Đúng Đúng KHÔNG Đúng KHÔNG
Kết nối qua nhiều máy chủ Đúng KHÔNG Đúng KHÔNG KHÔNG
Lọc quảng cáo Đúng KHÔNG Đúng Đúng Đúng
Không ghi vào đĩa máy chủ KHÔNG Đúng KHÔNG KHÔNG KHÔNG
Xác thực hai yếu tố Đúng KHÔNG Đúng KHÔNG Đúng
Kiểm toán bên ngoài Đúng KHÔNG Đúng KHÔNG KHÔNG
Số lượng thiết bị Không giới hạn 5 6 7 10
Giá 2,49 USD 8,32 USD 3,3 USD 2,25 USD $2,19

Do đó, Surfshark VPN trông giống như một dịch vụ rất cạnh tranh cả về chức năng và giá cả.

kết luận

Việc số hóa cuộc sống hàng ngày khiến người dùng Internet gặp phải những rủi ro nhất định liên quan đến bảo mật cá nhân. Surfshark, giống như các dịch vụ tương tự khác, liên tục giới thiệu các tính năng mới, phát triển nền tảng VPN và tập trung vào quyền riêng tư của người dùng.

Hỗ trợ cho tất cả các nền tảng và thiết bị hiện đại mà không hạn chế số lượng kết nối, một số giải pháp chức năng trong sản phẩm có giá trị về an toàn cho người dùng, chi phí thấp, tính minh bạch, tốc độ kết nối và các chức năng nâng cao thu hút sự chú ý và biến Surfshark VPN trở thành một giải pháp tốt cho vừa đảm bảo công việc vừa truy cập giải trí trên Internet.