TRANG TỔNG HỢP, PHÂN TÍCH TIN TỨC VỀ KH-CN

Bài viết

Tác động của sức khỏe tinh thần đến sức khỏe được tiết lộ

Bản chất hành vi của con người: Sức khỏe tinh thần gắn liền với tuổi già khỏe mạnh

Ảnh: Mike Cox/Bapt

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện ra tác động đáng kể của sức khỏe tinh thần đến tuổi thọ và sự lão hóa khỏe mạnh. Kết quả nghiên cứu được phát hành trên tạp chí Hành vi con người tự nhiên.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu di truyền từ những người gốc châu Âu để khám phá tác động của sức khỏe tinh thần đối với sự lão hóa. Họ đã xem xét 8 bộ dữ liệu từ 800 nghìn đến 2,3 triệu người.

Hóa ra, sức khỏe tâm thần tốt có liên quan đến quá trình lão hóa chậm hơn, giảm khả năng mắc bệnh và tăng tuổi thọ. Thu nhập, giáo dục và nghề nghiệp có liên quan đến sức khỏe tâm thần tốt hơn, trong đó thu nhập tăng có tác động lớn nhất.

Ngoài ra, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng việc giảm hành vi ít vận động và bỏ hút thuốc, cũng như tăng cường tiêu thụ pho mát và trái cây, góp phần cải thiện tinh thần và sức khỏe.

Các tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tích hợp hỗ trợ sức khỏe tâm thần vào các chính sách y tế công cộng. Họ cho rằng các biện pháp can thiệp nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần có thể là một chiến lược hiệu quả để tăng tỷ lệ lão hóa khỏe mạnh trong dân số.