TRANG TỔNG HỢP, PHÂN TÍCH TIN TỨC VỀ KH-CN

Bài viết

Máy in 3D di động đầu tiên có kích thước bằng đồng xu đã được tạo ra

Ánh sáng: Khoa học & Ứng dụng: Tạo ra máy in 3D cỡ đồng xu

Các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Massachusetts và Đại học Texas ở Austin đã tạo ra máy in 3D di động đầu tiên dựa trên một con chip có kích thước bằng đồng xu. Học được phát hành trên tạp chí Ánh sáng: Khoa học & Ứng dụng.

Máy in là một thiết bị thu nhỏ bao gồm một chip quang tử có kích thước milimet phát ra các chùm ánh sáng có thể định cấu hình lại vào một bình chứa nhựa lỏng cứng lại khi tiếp xúc với ánh sáng khả kiến.

Con chip nguyên mẫu không có bộ phận chuyển động mà thay vào đó dựa vào một dãy ăng-ten nhỏ dày 160 nanomet. Bằng cách tăng tốc hoặc trì hoãn tín hiệu quang ở hai bên của dãy ăng-ten bằng bộ điều biến tinh thể lỏng, con chip có thể di chuyển chùm ánh sáng theo một hướng cụ thể.

Hiện tại, con chip này có khả năng vẽ các mẫu 2D, nhưng về lâu dài, các nhà khoa học có kế hoạch tạo ra một hệ thống trong đó chip quang tử sẽ nằm dưới đáy hộp nhựa và tạo ra các mẫu theo khối lượng, “in” 3D. sự vật.

Máy in 3D di động sẽ cho phép các bác sĩ tạo ra các thành phần thiết bị y tế tùy chỉnh hoặc các kỹ sư tạo ra các nguyên mẫu một cách nhanh chóng.