TRANG TỔNG HỢP, PHÂN TÍCH TIN TỨC VỀ KH-CN

Bài viết

Elon Musk bắt đầu tìm kiếm thêm ba tình nguyện viên để sứt mẻ

The Register: startup Neuralink bắt đầu tìm kiếm bệnh nhân mới cho vi mạch

Ảnh: David Swanson/Reuters

Công ty khởi nghiệp Neuralink, thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk, đã bắt đầu tìm kiếm ba bệnh nhân mới để sứt mẻ. Về nó báo cáo ấn bản của The Register.

Thông báo tương ứng được tìm thấy trong cơ sở dữ liệu Dữ liệu thử nghiệm lâm sàng của Hoa Kỳ. Tài liệu nêu rõ rằng công ty cần chọn ba tình nguyện viên tham gia nghiên cứu. Phần chính của thử nghiệm sẽ bắt đầu vào năm 2026, nghiên cứu sẽ hoàn thành vào năm 2031.

Neuralink bắt đầu tìm kiếm những bệnh nhân trong độ tuổi từ 22 đến 75 bị liệt tứ chi nặng hoặc liệt tứ chi do chấn thương tủy sống hoặc bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS). Công ty không yêu cầu những người đã cấy ghép nhất định hoặc béo phì.

Theo các nhà báo, việc ứng dụng của công ty Elon Musk xuất hiện trong cơ sở dữ liệu không có nghĩa là cơ quan chức năng Mỹ đã cho phép thử nghiệm. Tuy nhiên, điều này thể hiện kế hoạch tương lai của Neuralink. Vào cuối tháng 5, công ty khởi nghiệp này đã nhận được sự cho phép gắn vi mạch cho một bệnh nhân khác. Người đầu tiên bị công ty khởi nghiệp sứt mẻ là Nolan Arbo, 29 tuổi, người Mỹ bị liệt.

Trước đó, Precision Neuroscience, được coi là đối thủ cạnh tranh chính của Neuralink, đã phá kỷ lục lắp đặt số lượng điện cực lớn nhất trong não người. Các chuyên gia của công ty đã cố gắng kết nối 4096 điện cực với não bệnh nhân.